13/5/08

Veyron Sang Noir





Veyron Sang Noir - kiệt tác mới của Bugatti

Như vậy, chỉ hơn 1 tháng sau khi trình làng Veyron Hermès tại triển lãm Geneva, hãng xe siêu xe nổi tiếng thế giới đã có ngay bản thay thế Sang Noir với phong cách mô phỏng từ bản Atlantique 57S của thập niên 1930. Atlantique 57S là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Bugatti và do Jean Bugatti, con trai cả của người sáng lập Ettore Bugatti, chấp bút thiết kế.
Toàn thân Sang Noir là màu đen thuần khiết với các chi tiết được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Bugatti không sử dụng một giọt sơn nào. Một vài chi tiết sáng được làm từ hợp kim nhôm như gương chiếu hậu và viên quanh lưới tản nhiệt.
Cụm đèn pha đen sâu hun hút trong khi vành được pha bột đen nên mang màu bồ hóng khá lạ. Nội thất Sang Noir nổi bật nhờ sử dụng gam vàng kem sáng và sang trọng.
Bugatti vẫn chưa tiết lộ số lượng và giá của Sang Noir. Trước đó bản Pur Sang chỉ có 5 xe được sản xuất và có giá 2 triệu USD.
Theo kế hoạch của Bugatti, chỉ còn 80 chiếc siêu tốc độ Veyron nữa để khách hàng đặt mua từ tháng 3 năm nay đến 2010, với giá vào khoảng 1,4 triệu USD tại Mỹ. Khi trình làng bản sản xuất hàng loạt của Veyron vào cuối 2005, Bugatti tuyên bố chỉ sản xuất 300 chiếc trong vòng 5 năm.
Trang bị động cơ W16 (16 xi-lanh xếp hình chữ W), Veyron có sức mạnh tương đương 1.001 chú tuấn mã. Với công suất đó, nó mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, nghĩa là chưa bằng khoảng thời gian bạn nhắm mắt và đếm đến…3. Veyron đang giữ kỷ lục xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới, 407 km/h và "ăn" hết 1 lít xăng cho 1 km khi hết ga.

Không có nhận xét nào: