13/5/08

Top “hot” năm 2008

Sedan- loại xe hòm kính 4 cửa, ca pô và khoang hành lý thấp hơn cabin luôn chiếm thị phần lớn nhất trong lượng xe tiêu thụ. 10 mẫu sedan sau đây được hứa hẹn đắt khách nhất trong năm 2008 do Forbes vừa công bố.

BMW M3

Mẫu sedan có khả năng vận hành mạnh mẽ BMW M3 tiến tới thị trường năm nay với động cơ V8 công suất 414 mã lực. Nó được nâng cấp ở hệ thống giảm xóc bằng nhôm nguyên, bộ điều khiển Mdrive cho phép lái xe cài đặt trước nút năng lượng, hộp số và màn hình điều khiển cũng như tạo khả năng thích ứng hoàn hảo cho tài xế trong khi lái. BMW cho biết M3 tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5 giây, nhanh hơn 1 giây so với người anh em 335i.

Cadillac CTS


Nhiều chuyên gia cho rằng sự thành hay bại của Chevrolet Malibu mới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của ông lớn GM nhưng toàn bộ Cadillac CTS 2008 sẽ là “con bài” mấu chốt khôi phục uy tín hãng. Trong thập kỷ trước, mẫu sedan hạng sang rất đặc trưng Mỹ này đã phải gánh nhận sự thất vọng và những lời chỉ trích, chê bai nặng nề. Nhưng model 2008 đã làm cú đột phá với sự thay đổi lớn lao về thiết kế bên ngoài cũng như nội thất bên trong.

Hyundai Genesis


Hãng xe Hàn Quốc Hyundai công bố mẫu xe mới Genesis trình diện tại triển lãm Bắc Mỹ sắp tới sẽ là con bài chiến lược để hãng tấn công vào thị trường cao cấp. Đây là mẫu xe hệ dẫn động sau, động cơ V6 và V8 có kích thước lớn nhất và sang trọng nhất của Hyundai. Đặt mục tiêu vào giới thượng lưu, giá cả hợp lý, Genesis sẽ là một đối thủ nặng ký cho top sedan Nhật Bản.


Jaguar XF


Trong vài năm gần đây, doanh số bán hàng của Jaguar tụt xuống thảm hại buộc Ford phải rao bán. Tuy nhiên không thể phủ nhận những mẫu xe của Jaguar hầu hết đều rất đẹp. Và XF sẽ trình làng sớm năm nay được mong mỏi sẽ lôi cuốn người mua, đặc biệt là các khách hàng trẻ. Dáng thuôn dài, đậm các yếu tố động lực học cùng những trang thiết bị cao cấp, XF là một sự thay thế đáng mừng cho S-Type già nua.

Lexus IS-F


Mẫu sedan thể thao mới của Lexus sẽ là đối thủ cạnh tranh sừng sỏ với mẫu xe cùng dòng BMW M3. Dựa trên IS sedan, IS-F sử dụng động cơ tăng áp 5 lit, V8 công suất 416 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. So với các anh em, Lexus IS-F được trau chuốt hẳn dáng vẻ bên ngoài: vừa tròn trịa vừa thanh thoát và được hoàn thiện hiện đại hệ thống treo, thiết bị lái cũng như hệ thống phanh.

Lexus LS 600h L

Lại một cái tên trong gia đình Lexus. Điểm nổi bật của mẫu xe hạng sang nhiều tiện nghi này là tính tiết kiệm nhiên liệu cao. Sử dụng nhiên liệu hybrid, nó có động cơ xăng V8, 5 lit kết hợp với động cơ điện, nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 km/lit và có mức khí thải cực thấp. Công suất 438 mã lực, nó đạt tới tốc độ 100 km/h trong vòng 5,5 giây.

Lincoln MKS



Sẽ có mặt trên thị trường khoảng giữa năm nay, MKS được coi là mẫu xe đánh dấu sự thay đổi lớn trong định hướng của nhánh xe Lincoln. Thay vì bao năm phục vụ đối tượng đã ngoại ngũ tuần, định hướng mới nhắm đến giới trẻ. Cho nên mẫu xe mới mang nhiều cách tân hiện đại ở dáng vẻ bên ngoài và phong cách thiết kế nội thất. MKS sử dụng động cơ V6 hoàn toàn bằng nhôm, công suất 270 mã lực, hệ truyền động 4 bánh. Nó được trang bị nhiều tính năng cao cấp như công nghệ SYNC của Ford, hệ thống cảm ứng hỗ trợ đỗ xe và camera chiếu hậu...

Mercedes-Benz C-Class

So với các thế hệ trước, C-Class mới lớn hơn ở hầu hết các kích thước với một nội thất rộng rãi, tiện nghi cho người sử dụng. Nó vừa khẳng định phong cách đặc trưng của Mercedes-Benz đồng thời mang một gương mặt mới thể hiện ở sự thay đổi trong từng chi tiết như: lưới tản nhiệt, gương xe, đèn pha…

Pontiac G8

Nhằm gỡ lại danh tiếng xuất sắc của Pontiac bị chìm lấp trong một thời gian dài, ông lớn GM đã giao cho nhánh Holden ở Australia thiết kế sedan G8 thay thế mẫu GTO cũ kĩ. G8 được trang bị động cơ V6 3.6 lit công suất 216 mã lực, moomen xoắn 339 Nm hoặc động cơ V8 6 lit 362 mã lực, moomen xoắn 520 Nm.

Saab 9-3

Mẫu sedan 9-3 bán chạy nhất của Saab (cùng với kiểu dáng mui xếp và wagon SportCombi) được thiết kế lại với kiểu dáng tươi mới hơn và sự nâng cấp toàn diện trong đó xuất hiện hệ dẫn động 4 bánh mới. Nó sử dụng động cơ turbo tăng áp 2.2 lit, 4 xylanh và động cơ khỏe hơn 2.8 lit, twin-turbo V6 ở phiên bản thể thao Aero. Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này khá tiết kiệm:5.9 lit/100 km.

Không có nhận xét nào: